1. Home
  2. Dịch vụ pháp lý
  3. Dịch vụ đất đai

Dịch vụ trọn gói thực hiện thủ tục tặng cho quyền sử dụng đất

103 Dịch vụ đất đai

Dịch vụ trọn gói thực hiện thủ tục tặng cho quyền sử dụng đất
MỤC LỤC

Có lẽ, thủ tục tặng cho là việc diễn ra khá phổ biến, đặc biệt là cha mẹ tặng cho đất cho con cái, chồng tặng cho vợ hoặc vợ con tặng cho chồng…Vì vây, với dich vụ trọn gói thực hiện thủ tục tặng cho quyền sử dụng tại Vĩnh Phúc sẽ được Y&P Law Firm hỗ trợ, tận lực, tận tâm, giúp bạn tiết kiện thời gian, công sức và chi phí.

Bước 1: Thực hiện thủ tục lập Hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất:

Căn cứ tại khoản 1, khoản 2 Điều 459 Bộ luật dân sự năm 2015 quy định:

 “1. Tặng cho bất động sản phải được lập thành văn bản có công chứng, chứng thực hoặc phải đăng ký, nếu bất động sản phải đăng ký quyền sở hữu theo quy định của luật.

Hợp đồng tặng cho bất động sản có hiệu lực kể từ thời điểm đăng ký; nếu bất động sản không phải đăng ký quyền sở hữu thì hợp đồng tặng cho có hiệu lực kể từ thời điểm chuyển giao tài sản.”

Căn cứ tại điểm a, điểm d Khoản 3 Điều 27 Luật Đất đai năm 2024 quy định:

3. Việc công chứng, chứng thực hợp đồng, văn bản thực hiện các quyền của người sử dụng đất được thực hiện như sau:

a) Hợp đồng chuyển nhượng, tặng cho, thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất phải được công chứng hoặc chứng thực, trừ trường hợp quy định tại điểm b khoản này;

d) Việc công chứng, chứng thực thực hiện theo quy định của pháp luật về công chứng, chứng thực.” 

Như vậy, để hiện hiện việc tặng cho quyền sử dụng đất, trước tiên bên cho và bên nhận phải đến một tổ chức công chứng trên địa bàn tỉnh, thành phố nơi có đất hoặc UBND cấp xã để ký kết, lăn tay và công chứng/ chứng thực Hợp đồng tặng cho. Sau khi có Hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất đã được công chứng/ chứng thực thì Y&P Law Firm sẽ hỗ trợ tiến hành thủ tục đăng ký chuyển quyền (sang tên) tại Văn phòng đăng ký đất đai.

Y&P Law Firm đưa ra một số lưu ý khi thực hiện thủ tục công chứng/ chứng thực Hợp đồng tặng cho, cần cung cấp những giấy tờ như sau:

- Bên tặng cho: Căn cước công dân; Giấy chứng nhận quyền sử dụng; Giấy đăng ký kết hôn (nếu đã kết hôn); Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (nếu chưa đăng ký kết hôn); Giấy xác nhận thành viên hộ tại thời điểm cấp Giấy chứng nhận

- Bên nhận tặng cho: Căn cước công dân; Giấy đăng ký kết hôn (nếu cho hai vợ chồng)

Ngoài ra, nếu người yêu cầu công chứng có sẵn phiếu yêu cầu công chứng theo mẫu thì nộp kèm cùng hồ sơ, không có thì tổ chức hành nghề công chứng sẽ cung cấp mẫu phiếu yêu cầu công chứng và dự thảo hợp đồng đã soạn sẵn (nếu có). Nếu không có dự thảo hợp đồng soạn sẵn thì có thể yêu cầu tổ chức hành nghề công chứng soạn thảo hợp đồng.

Bước 2: Tiến hành thực hiện thủ tục chuyển quyền (sang tên)

Đây cũng là một trong các thủ tục cũng khá phức tạp và tốn thời gian. Vì vậy, chúng tôi cung cấp dịch vụ trọn gói thực hiện thủ tục tặng cho quyền sử dụng đất tại Vĩnh Phúc. Khi khách hàng lựa chọn dịch vụ này của chúng tôi, quý khách sẽ được hỗ trợ nhiệt tình:

- Hoàn thiện hồ sơ: Chúng tôi sẽ hỗ trợ khác hàng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết, đảm bảo đúng quy định pháp luật.

- Thực hiện thủ tục: Tất cả các thủ tục hành chính sẽ được chúng tôi thực hiện nhanh chóng và chính xác.

- Hỗ trợ pháp lý: Quý khách sẽ được tư vấn pháp lý miễn phí trong suốt quá trình giao dịch tặng cho và chuyển quyền.

Với dịch vụ trọn gói thực hiện thủ tục tặng cho quyền sử dụng đất tại Vĩnh Phúc của chúng tôi, quý khách sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và hoàn toàn yên tâm về tính pháp lý.

Sau khi hoàn tất việc chuẩn bị hồ sơ, Y&P Law Firm sẽ giúp quý khách liên hệ với cơ quan pháp luật Nhà nước và trực tiếp thực hiện thủ tục chuyển quyền sử dụng đất.

Lưu ý: Thời hạn giải quyết đối với trường hợp tặng cho, chuyển quyền là không quá 10 ngày làm việc.

Bước 3: Nhận thông báo nghĩa vụ nộp thuế và nhận kết quả Giấy chứng nhận

Đối với những trường hợp thuộc tại điểm a khoản 1 Điều 3 Thông tư 111/2013/TT-BTC có quy định các khoản thu nhập được miễn thuế như sau:

Các khoản thu nhập được miễn thuế

“1. Căn cứ quy định tại Điều 4 của Luật Thuế thu nhập cá nhân, Điều 4 của Nghị định số 65/2013/NĐ-CP, các khoản thu nhập được miễn thuế bao gồm:

a) Thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản (bao gồm cả nhà ở hình thành trong tương lai, công trình xây dựng hình thành trong tương lai theo quy định pháp luật về kinh doanh bất động sản) giữa: vợ với chồng; cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; cha chồng, mẹ chồng với con dâu; bố vợ, mẹ vợ với con rể; ông nội, bà nội với cháu nội; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại; anh chị em ruột với nhau.

Trường hợp bất động sản (bao gồm cả nhà ở hình thành trong tương lai, công trình xây dựng hình thành trong tương lai theo quy định pháp luật về kinh doanh bất động sản) do vợ hoặc chồng tạo lập trong thời kỳ hôn nhân được xác định là tài sản chung của vợ chồng, khi ly hôn được phân chia theo thỏa thuận hoặc do tòa án phán quyết thì việc phân chia tài sản này thuộc diện được miễn thuế.

b) Thu nhập từ chuyển nhượng nhà ở, quyền sử dụng đất ở và tài sản gắn liền với đất ở của cá nhân trong trường hợp người chuyển nhượng chỉ có duy nhất một nhà ở, quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam.”

 

Ngoài ra, quy định tại khoản 10 Điều 10 Nghị định 10/2022/NĐ-CP quy định về các trường hợp miễn lệ phí trước bạ như sau:

 

“10. Nhà, đất nhận thừa kế hoặc là quà tặng giữa: Vợ với chồng; cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; cha chồng, mẹ chồng với con dâu; cha vợ, mẹ vợ với con rể; ông nội, bà nội với cháu nội; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại; anh, chị, em ruột với nhau nay được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.”

 

Còn đối với trường hợp khác không được miễn thuế Y&P Law Firm sẽ nhận thông báo thuế cho khách hàng. Sau đó, khách hàng hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế hoặc Y&P Law Firm hỗ trợ nộp thuế giúp khách hàng (nếu khách hàng có yêu cầu). Cuối cùng, chúng tôi sẽ nhận kết quả Giấy chứng nhận mới giao tận tay đến khách hàng.

Liên hệ Dịch vụ trọn gói thực hiện thủ tục tặng cho quyền sử dụng đất tại Vĩnh Phúc

Với đội ngũ nhân viên là những luật sư giỏi và tận tâm, chúng tôi sẽ mang đến cho quý khách dịch vụ trọn gói thực hiện thủ tục tặng cho quyền sử dụng đất tại Vĩnh Phúc chất lượng và chi phí hợp lí với mức giá thị trường.

Xem thêm tại: https://vinhphuclawyers.vn/kien-thuc-phap-ly/dat-dai/thu-tuc-cap-doi-giay-chung-nhan-da-cap-tai-vinh-phuc-nam-2024-36012.htm

#MaiAnh


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: [email protected] | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc