1. Home
  2. Dịch vụ pháp lý
  3. Dịch vụ đất đai

Dịch vụ chuyển nhượng, sang tên sổ đỏ nhanh gọn và chuyên nghiệp

55 Dịch vụ đất đai

Dịch vụ chuyển nhượng, sang tên sổ đỏ nhanh gọn và chuyên nghiệp
MỤC LỤC

Chuyển nhượng quyền sử dụng đất chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Với dịch vụ chuyển nhượng, sang tên sổ đỏ nhanh gọn và chuyên nghiệp của Y&P Law Firm, mọi thủ tục sẽ được hoàn tất nhanh chóng, đảm bảo tính pháp lý và giúp bạn an tâm tuyệt đối.

Dịch vụ chuyển nhượng, sang tên sổ đỏ nhanh gọn và chuyên nghiệp gồm 3 bước cơ bản

Bước 1: Bên bán và bên mua ký kết hợp đồng đặt cọc về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất (nếu có):

Căn cứ theo quy định tại Điều 328, Bộ luật Dân sự năm 2015 quy định:

"Điều 328. Đặt cọc

1. Đặt cọc là việc một bên (sau đây gọi là bên đặt cọc) giao cho bên kia (sau đây gọi là bên nhận đặt cọc) một khoản tiền hoặc kim khí quý, đá quý hoặc vật có giá trị khác (sau đây gọi chung là tài sản đặt cọc) trong một thời hạn để bảo đảm giao kết hoặc thực hiện hợp đồng.

2. Trường hợp hợp đồng được giao kết, thực hiện thì tài sản đặt cọc được trả lại cho bên đặt cọc hoặc được trừ để thực hiện nghĩa vụ trả tiền; nếu bên đặt cọc từ chối việc giao kết, thực hiện hợp đồng thì tài sản đặt cọc thuộc về bên nhận đặt cọc; nếu bên nhận đặt cọc từ chối việc giao kết, thực hiện hợp đồng thì phải trả cho bên đặt cọc tài sản đặt cọc và một khoản tiền tương đương giá trị tài sản đặt cọc, trừ trường hợp có thỏa thuận."

- Theo quy định nêu trên và kinh nghiệm thực tế của Y&P Law Firm, để đảm bảo quyền lợi của cả hai bên, bên mua có thể đặt cọc một khoản tiền cho bên bán, thường dao động từ 5% đến 10% giá trị lô/thửa đất. Khoản tiền này sẽ được thanh toán trước và xem như một phần thanh toán ban đầu. Việc đặt cọc sẽ giúp đảm bảo bên bán sẽ ưu tiên chuyển nhượng lô/thửa đất cho bên mua và không tiến hành giao dịch với người khác.

- Ngoài hình thức đặt cọc, nếu bên mua có nhu cầu và đủ khả năng tài chính, hai bên có thể tiến hành ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất trực tiếp tại cơ quan, tổ chức hành nghề công chứng. Khi đó, bên mua sẽ thanh toán toàn bộ số tiền mua đất.

Lưu ý: Thời hạn đặt cọc không được quy định cụ thể do vậy sẽ được bên mua và bên bán thỏa thuận, thông thường là khoảng 2 – 3 tuần.

Hướng dẫn cách ghi hợp đồng mua bán nhà đất - Pháp Luật Toàn Dân

Dịch vụ chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại Vĩnh Phúc (Ảnh minh họa)

Liên hệ với Y&P Law Firm để có thể sử dụng các dịch vụ pháp lý về đất đai và đặc biệt là Dịch vụ chuyển nhượng, sang tên sổ đỏ nhanh gọn và chuyên nghiệp qua số điện thoại: 088 995 6888 (zalo)

Bước 2: Ký hợp đồng chuyển nhượng đất tại phòng Công chứng:

- Cả hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng chuyển nhượng chính thức tại tổ chức hành nghề công chứng theo lịch hẹn. Đây là bước pháp lý quan trọng để xác nhận việc chuyển quyền sử dụng đất từ bên bán sang bên mua.

- Sau khi hợp đồng chuyển nhượng được các bên ký tên, lăn tay và phòng Công chứng đóng dấu công chứng thì trên nguyên tắc quyền sở hữu lô đất đã thuộc về bên mua (sau khi thực hiện thêm thủ tục đăng ký biến động sang tên quyền sử dụng đất).

- Việc thanh toán lần 2 (sau bước đặt cọc) sẽ được thực hiện đồng thời ngay tại phòng công chứng sau khi hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất được ký kết, điểm chỉ. Bên mua sẽ thanh toán toàn bộ số tiền còn lại (sau khi đã khấu trừ khoản tiền đã đặt cọc) cho bên bán.

- Sau khi hoàn tất các thủ tục trên, phòng công chứng sẽ giữ hồ sơ để đảm bảo việc thanh toán được thực hiện đầy đủ. Khi bên mua đã thanh toán xong, phòng công chứng sẽ trả lại toàn bộ hồ sơ cho bên mua, đồng nghĩa với việc quyền sử dụng thửa đất đã chính thức thuộc về bên mua (sau khi bên mua thực hiện xong thủ tục đăng ký biến động, sang tên quyền sử dụng đất).

Lưu ý: Thời gian Công chứng hợp đồng chuyển nhượng trên thực tế diễn ra trong vòng khoảng một giờ (1 giờ).

Bước 3: Nộp hồ sơ chuyển đổi chủ sử dụng đất (đăng ký biến động sang tên) và nộp thuế:

Thông thường, sau khi hợp đồng được công chứng, bên mua sẽ tiến hành các thủ tục sang tên. Tuy nhiên, quy trình này khá phức tạp và mất thời gian. Hiểu được điều đó, chúng tôi cung cấp dịch vụ chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại Vĩnh Phúc. Khi lựa chọn dịch vụ của chúng tôi, quý khách sẽ được hỗ trợ:

- Hoàn thiện hồ sơ: Chúng tôi sẽ hỗ trợ khác hàng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết, đảm bảo đúng quy định pháp luật.

- Thực hiện thủ tục: Tất cả các thủ tục hành chính sẽ được chúng tôi thực hiện nhanh chóng và chính xác.

- Hỗ trợ pháp lý: Quý khách sẽ được tư vấn pháp lý miễn phí trong suốt quá trình giao dịch.

Với dịch vụ chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại Vĩnh Phúc của chúng tôi, quý khách sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và hoàn toàn yên tâm về tính pháp lý của giao dịch.

*Các khoản thuế phải nộp khi thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất là: Thuế thu nhập cá nhân chuyển quyền sử dụng đất và lệ phí trước bạ nhà đất.

Sau khi hoàn tất việc chuẩn bị hồ sơ, Y&P Law Firm sẽ giúp quý khách liên hệ với cơ quan pháp luật Nhà nước để thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Trong thời gian giao dịch với Y&P Law Firm, nếu có trường hợp gì xảy ra, chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết, tránh không để xảy ra bất cứ tranh chấp giữa bên bán và bên mua cũng như với cơ quan pháp lý.

Liên hệ Dịch vụ chuyển nhượng, sang tên sổ đỏ nhanh gọn và chuyên nghiệp 

  • Trụ sở chính: Số 170, đường Nguyễn Văn Linh, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
  • Điện thoại (Zalo): 088 995 6888
  • Fanpage: https://www.facebook.com/vinhphuclawyers
  • Website:  https://yplawfirm.vn/
  • Email:  [email protected]

Với đội ngũ nhân viên là những luật sư giỏi và tận tâm, chúng tôi sẽ mang đến cho quý khách dịch vụ chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại Vĩnh Phúc chất lượng và chi phí hợp lí với mức giá thị trường.

#ĐứcMạnh


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: [email protected] | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc